Cầu răng sứ Titan có tốt không?

Cầu răng sứ Titan có tốt không? Kiến thức răng sứ Nha Khoa Shark

Hotline 1800.2069

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2024

Cầu răng sứ Titan có tốt không?

Cầu Răng sứ Titan là một trong những loại vật liệu phổ biến nhất được sử dụng ngày nay để khôi phục răng bị mất. Đa số các bác sĩ khuyên dùng loại này cho các khu vực của răng nằm trong hàm. Vậy tại sao lại như vậy? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về lý do đằng sau sự ưa chuộng của loại răng sứ này nhé!

Cầu răng sứ Titan là gì?

Cầu răng sứ Titan là một loại cầu răng được làm với khung sườn chứa 4 - 6% titanium trong hợp kim. Bên ngoài của cầu được phủ một lớp men sứ Ceramco3, giúp bảo đảm chức năng ăn nhai và tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ.

Quá trình sản xuất cầu răng sứ Titan tương tự như phương pháp truyền thống. Bác sĩ sẽ phải tiến hành mài hai răng sức khỏe ở hai bên vị trí mất răng, sau đó gắn mảng răng để tạo ra trụ nâng đỡ. Phương pháp này thường được áp dụng khi cần thay thế 1 hoặc 2 răng bị mất.

Tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện tài chính, tình trạng răng miệng và vị trí của răng mất, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn loại cầu răng sứ phù hợp. Các loại sứ toàn bộ như Zirconia, Cercon, Diamond, Emax có tính thẩm mỹ cao và độ bền tối ưu. Trong khi đó, cầu răng Titan, dù không có tính thẩm mỹ cao nhưng lại có chi phí tiết kiệm hơn.  

Ai nên sử dụng cầu răng Titan

Hiện nay, phương pháp phục hình bằng cầu răng sứ Titan được sử dụng rộng rãi do được các bác sĩ đánh giá cao về độ tương thích với cơ thể. Răng sứ Titan có thể được áp dụng cho nhiều tình trạng mất răng khác nhau, bao gồm:

- Trường hợp mất 1 hoặc một vài răng, đặc biệt là khi các răng mất nằm xen kẽ (ngoại trừ răng số 7, do răng số 8 là răng khôn nên không thể mài để tạo trụ răng). Điều quan trọng là các răng xung quanh vị trí mất răng phải được đảm bảo đủ mạnh mẽ và không gặp vấn đề về bệnh lý răng miệng.

- Trường hợp mất răng nhưng xương hàm vẫn còn ít bị hao mòn. Khi xương hàm không bị hao mòn nhiều, các răng xung quanh vị trí mất răng giữ được vị trí của mình và không bị lệch hướng, điều này làm cho việc thực hiện cầu răng sứ Titan trở nên dễ dàng hơn và đảm bảo được độ ổn định và tuổi thọ của cầu răng.

Ưu và nhược điểm của cầu sứ Titan

  • Ưu điểm:

- Do phần mão sứ được gắn chắc chắn lên răng, bạn có thể thoải mái ăn uống mà không cần lo lắng về việc răng bị chênh lệch.

- Chụp sứ Ceramco3 không bị oxi hóa trong môi trường miệng, do đó không làm thay đổi tính chất và không ảnh hưởng đến các cấu trúc xung quanh răng.

- Titan đã được chứng minh là vật liệu an toàn, có độ tương thích sinh học cao với mô răng, không gây dị ứng khi sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, việc sử dụng cầu răng sứ Titan là giải pháp hiệu quả cho những người có dị ứng với kim loại.

- Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ cần đến nha khoa 1 - 2 lần để hoàn tất quá trình lắp cầu sứ.

- Chi phí phù hợp, thấp hơn rất nhiều so với việc làm cầu răng toàn sứ.

- Khả năng chịu lực tốt.

  • Nhược điểm:

- Cầu răng sứ Titan có màu trắng đục, không tự nhiên, vì vậy không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, không phù hợp cho răng cửa.

- Khung sườn làm chủ yếu từ Titanium, dễ gây ra tình trạng đen viền nướu khi sử dụng.

- Không thể phục hồi lại chân răng đã mất, không ngăn chặn được biến chứng tiêu xương hàm. Cần đến nha khoa để điều chỉnh và thay thế sau một thời gian sử dụng.

- Tuổi thọ không cao (chỉ từ 3 - 5 năm), nhưng nếu được chăm sóc đúng cách và vệ sinh răng miệng thường xuyên, có thể duy trì lâu hơn, lên đến 10 năm.

Chi phí làm cầu răng sứ Titan có giá bao nhiêu tiền? 

Chi phí để làm cầu răng sứ Titan thường được tính dựa trên số lượng răng sứ cần thiết cho quá trình phục hình, cùng với các yếu tố như điều kiện cơ sở vật chất của nha khoa và kỹ năng của bác sĩ thực hiện. Do đó, giá thành có thể khác nhau tại mỗi phòng khám.

Ví dụ, trong trường hợp bệnh nhân mất 1 răng, cầu răng sứ cần phải làm sẽ bao gồm 3 răng. Do đó, chi phí sẽ được tính theo 3 chiếc răng sứ.

Dựa trên khảo sát tại các nha khoa trên toàn quốc, giá cả cho răng sứ Titan thường dao động từ 2 đến 4 triệu đồng mỗi răng. Vì vậy, để làm cầu răng gồm 3 mão sứ, khách hàng sẽ cần bỏ ra từ 6 đến 12 triệu đồng, và thời gian bảo hành có thể lên đến 5 năm.

Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin mà Nha khoa Shark đã chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình làm cầu răng sứ Titan. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua tổng đài 1800 2069 hoặc đến nha khoa để được thăm khám và nhận được tư vấn chi tiết hơn.

>>>Tìm hiểu thêm: Có nên làm răng sứ khi về già không?