Các loại răng sứ tốt nhất hiện nay

Các loại răng sứ tốt nhất hiện nay Kiến thức răng sứ Nha Khoa Shark

Hotline 1800.2069

Thứ Tư, 28 tháng 2, 2024

Các loại răng sứ tốt nhất hiện nay

Hiện nay, có nhiều loại răng sứ khác nhau, mỗi loại có những đặc điểm, ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là một số loại răng sứ phổ biến nhất hiện nay:

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại là loại răng sứ có phần khung sườn bên trong được làm từ các hợp kim kim loại, như Niken-Crom, Niken-Coban, Titan hoặc kim loại quý. Phần bên ngoài của răng sứ kim loại được phủ một lớp sứ mỏng, có màu sắc giống răng thật. Răng sứ kim loại có độ bền chắc cao, có thể chịu được lực nhai mạnh.

Răng sứ kim loại có một số ưu điểm, như:

  • Chi phí thấp nhất trong các loại răng sứ.

  • Độ bền chắc tương đương răng thật, đảm bảo ăn nhai chắc chắn.

Răng sứ kim loại cũng có một số nhược điểm, như:

Màu sắc không trong suốt, không giống răng thật. Đặc biệt, khi ánh sáng chiếu vào, răng sứ kim loại sẽ lộ ra những vệt đen do phản xạ của kim loại, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của răng. Vì vậy, răng sứ kim loại không phù hợp để sử dụng cho các răng cửa hoặc toàn hàm.

Dễ bị đen viền nướu sau một thời gian sử dụng, vì phần khung kim loại bị oxy hóa dưới tác động của các loại axit trong khoang miệng, làm xuất hiện vết thâm đen ở chân răng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến nụ cười của người sử dụng, mà còn có thể gây viêm nướu, viêm tủy và nhiễm trùng răng miệng.

Gây kích ứng nướu và cùi răng, vì phần khung kim loại có thể gây dị ứng hoặc không tương thích với cơ thể của người sử dụng.


Răng sứ Titan

Răng sứ Titan là loại răng sứ có phần khung sườn bên trong làm bằng hợp kim chứa 4-6% Titan và phần bên ngoài được phủ một lớp men sứ nguyên chất. Bọc răng sứ Titan có nhiều ưu điểm, như nhẹ, bền chắc, ăn nhai tốt, lành tính với cơ thể và chi phí hợp lý. Tuy nhiên, răng sứ Titan cũng có một số nhược điểm, đó là không đẹp bằng răng sứ toàn sứ, dễ đen viền nướu và tuổi thọ ngắn.

Răng sứ Titan có một số ưu điểm, như:

  • Thời gian đầu răng sứ Titan khá giống với răng thật, giá trị thẩm mỹ được nâng cao.

  • Nhờ chứa tinh chất Titanium nên răng sứ titan có trọng lượng nhẹ hơn so với răng sứ kim loại thường.

  • Chất liệu Titanium có tính tương hợp sinh học tốt, không gây ra sự kích ứng với cơ thể.

  • Độ bền chắc cao, đảm bảo cho quá trình ăn nhai của người sử dụng.

Răng sứ Titan cũng có một số nhược điểm, như:

Khung sườn của răng vẫn là hợp kim kim loại nên khi chiếu quang vẫn thấy có ánh đen.

Theo thời gian răng vẫn bị đen viền nướu vì tác động của phản ứng oxy hóa.

Tuổi thọ của răng sứ Titan thường là từ 5 đến 10 năm.


Răng sứ Emax Press

Răng sứ Emax Press là loại răng sứ có cấu tạo hoàn toàn từ sứ nguyên chất, không có phần khung kim loại bên trong. Răng sứ Emax Press được chế tạo bằng công nghệ ép nhiệt, đảm bảo độ chính xác và thẩm mỹ cao. Răng sứ Emax Press có nhiều ưu điểm, như màu sắc trong suốt, tự nhiên, không bị đen viền nướu, không gây kích ứng nướu và cùi răng, có độ bền cao và tuổi thọ dài.

Răng sứ Emax Press có một số ưu điểm, như:

  • Màu sắc trong suốt, tự nhiên, giống răng thật. Răng sứ Emax Press có nhiều tone màu khác nhau, có thể phù hợp với màu răng của từng người. Răng sứ Emax Press không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng, không lộ vết đen hay xám, nên có độ thẩm mỹ cao.

  • Không bị đen viền nướu, không gây kích ứng nướu và cùi răng. Răng sứ Emax Press không có phần khung kim loại bên trong, nên không bị oxy hóa hay thay đổi màu sắc. Răng sứ Emax Press cũng không gây ra các bệnh lý về răng miệng, như viêm nướu, viêm tủy, nhiễm trùng răng miệng.

  • Độ bền chắc cao, tuổi thọ dài. Răng sứ Emax Press có độ bền chắc gần bằng răng sứ kim loại, nhưng lại nhẹ hơn và không bị vỡ hoặc mẻ. Răng sứ Emax Press có thể chịu được lực nhai trung bình, nhưng nếu nhai các thực phẩm cứng, sần sùi, có thể bị mẻ hoặc vỡ. Tuổi thọ của răng sứ Emax Press thường là từ 15 đến 20 năm.

Răng sứ Emax Press cũng có một số nhược điểm, như:

Chi phí cao hơn răng sứ kim loại, vì cần sử dụng công nghệ ép nhiệt để chế tạo răng sứ.

Cần phải mài cùi răng thật nhiều hơn răng sứ kim loại, vì răng sứ Emax Press có độ dày lớn hơn răng sứ kim loại.


Răng sứ Sagemax

Răng sứ Sagemax là loại răng sứ có cấu tạo hoàn toàn từ sứ nguyên chất, không có phần khung kim loại bên trong. Răng sứ Sagemax được chế tạo bằng công nghệ CAD/CAM 3D hiện đại, đảm bảo độ chính xác và thẩm mỹ cao. Răng sứ Sagemax có nhiều ưu điểm, như màu sắc trong suốt, tự nhiên, không bị đen viền nướu, không gây kích ứng nướu và cùi răng, có độ bền cao và tuổi thọ dài.

Răng sứ Sagemax có một số ưu điểm, như:

  • Màu sắc trong suốt, tự nhiên, giống răng thật. Răng sứ Sagemax có nhiều tone màu khác nhau, có thể phù hợp với màu răng của từng người. Răng sứ Sagemax không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng, không lộ vết đen hay xám, nên có độ thẩm mỹ cao.

  • Không bị đen viền nướu, không gây kích ứng nướu và cùi răng. Răng sứ Sagemax không có phần khung kim loại bên trong, nên không bị oxy hóa hay thay đổi màu sắc. Răng sứ Sagemax cũng không gây ra các bệnh lý về răng miệng, như viêm nướu, viêm tủy, nhiễm trùng răng miệng.

  • Độ bền chắc cao, tuổi thọ dài. Răng sứ Sagemax có độ bền chắc cao nhất trong các loại răng sứ toàn sứ, vì được làm từ sứ zirconia, một loại sứ có độ cứng và chịu nhiệt cao. Răng sứ Sagemax có thể chịu được lực nhai mạnh, không bị vỡ hoặc mẻ. Tuổi thọ của răng sứ Sagemax thường là từ 20 đến 25 năm.

Răng sứ Sagemax cũng có một số nhược điểm, như:

Chi phí cao nhất trong các loại răng sứ toàn sứ, vì cần sử dụng công nghệ CAD/CAM 3D và chất liệu sứ zirconia để chế tạo răng sứ.

Cần phải mài cùi răng thật nhiều hơn răng sứ kim loại, vì răng sứ Sagemax có độ dày lớn hơn răng sứ kim loại.

>>>Xem thêm: Bọc răng sứ 500k có được không?