Chụp răng sứ là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Chụp răng sứ là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu? Kiến thức răng sứ Nha Khoa Shark

Hotline 1800.2069

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2024

Chụp răng sứ là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Chăm sóc răng sứ, hay còn gọi là việc phủ lớp sứ lên răng, đang trở thành lựa chọn phổ biến để cải thiện vẻ ngoài của hàm răng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn liệu liệu phương pháp này có hiệu quả không và chi phí ước tính là bao nhiêu.

Chụp răng sứ là gì?

Chụp răng sứ là một phương pháp nha khoa nhằm cải thiện về mặt thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Trong quá trình này, răng tự nhiên sẽ được mài một cách đều để tạo ra một bề mặt phẳng, sau đó được phủ một lớp vật liệu sứ.

Quá trình chụp răng sứ không gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng răng miệng hay sức khỏe tổng thể của người sử dụng. Tuy nhiên, cần nhớ rằng răng sứ không thể tồn tại vĩnh viễn như nhiều quảng cáo đã mô tả, thường chỉ có thể sử dụng trong khoảng 10-20 năm. Do đó, việc chăm sóc định kỳ và đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của răng sứ.

Chụp răng sứ có tốt không? Ai nên áp dụng?

Chụp răng sứ là một phương pháp nha khoa được nhiều người quan tâm với hy vọng cải thiện về mặt thẩm mỹ và khôi phục chức năng ăn nhai. Phương pháp này không chỉ giúp tạo ra một hàm răng đều đẹp mà còn tiết kiệm thời gian so với việc sử dụng các biện pháp chỉnh nha thông thường.

Chụp răng sứ thường được áp dụng trong những trường hợp sau:

  • Răng bị nhiễm màu nặng và không thể cải thiện bằng cách tẩy trắng.

  • Răng sâu và không thể điều trị bằng cách trám.

  • Răng mọc chen chúc, hô, lệch mà việc niềng chỉnh răng không hiệu quả.

  • Răng bị mẻ, vỡ do tai nạn.



Sau khi làm răng sứ, hàm răng sẽ được cải thiện về màu sắc, trở nên trắng sáng hơn nhờ màu sắc của răng sứ, đồng thời trở nên đều đặn và đẹp mắt hơn. Ngoài ra, việc này cũng giúp cải thiện tình trạng răng thưa, hở lợi và tăng độ cứng chắc so với răng tự nhiên.

Tuy nhiên, việc thực hiện chụp răng sứ không phải là một quá trình đơn giản. Nếu không thực hiện cẩn thận, việc mài răng để đặt răng sứ có thể gây tổn thương đến răng tự nhiên, dẫn đến các vấn đề như ê buốt, nhiễm trùng hoặc thậm chí mất răng. Điều này đặc biệt có thể xảy ra nếu quá trình được thực hiện tại các cơ sở nha khoa không uy tín hoặc với răng sứ không đảm bảo nguồn gốc.

Vì vậy, để đạt được hiệu quả tốt nhất khi chụp răng sứ, quan trọng là lựa chọn các cơ sở nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng của răng sứ và được thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề cao.

Chụp răng sứ giá bao nhiêu tiền?

Chụp răng sứ phân thành hai loại chính là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Răng sứ kim loại thường có giá thành thấp hơn so với răng toàn sứ do không có đặc tính thẩm mỹ cao nhưng đảm bảo chức năng. Bên cạnh vật liệu, giá của răng sứ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu, trang thiết bị của nha khoa và trình độ của bác sĩ thực hiện.

Việc quan tâm đến giá cả của răng sứ không quan trọng bằng việc đảm bảo chất lượng. Nếu chọn lựa rẻ tiền mà không rõ nguồn gốc, bạn có thể đối mặt với những vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng.

Tại Nha khoa Shark, tất cả các ca phục hình răng sứ đều được thực hiện bởi đội ngũ Ts – Bs có bằng cấp từ Pháp, với kinh nghiệm thành công trong hàng ngàn ca bọc răng sứ. Hỗ trợ từ các thiết bị hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài cũng đóng vai trò quan trọng.

Ngoài ra, Nha khoa Shark còn sở hữu phòng Labo riêng, giúp tăng tốc quá trình chế tác răng sứ và tạo ra những chiếc răng phù hợp nhất cho từng khách hàng.

Cách chăm sóc răng sau khi chụp sứ

Để kéo dài thời gian sử dụng của răng chụp sứ, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

Tránh ăn nhai trong khoảng 2 tiếng sau khi chụp răng sứ để cho phần keo dán sứ cứng chắc lại. Sau thời gian này, bạn có thể ăn uống bình thường.

Một số người có thói quen coi thường việc chăm sóc răng sau khi đã bọc sứ vì cho rằng răng sứ đã bảo vệ răng thật, điều này là hoàn toàn không đúng. Dù đã bọc sứ, việc vệ sinh và chăm sóc răng miệng vẫn cần thiết để tránh tình trạng vi khuẩn tấn công, gây hôi miệng, viêm tủy, vv. Hãy đảm bảo chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, sau khi ăn 30 phút, và sử dụng nước súc miệng. Hạn chế sử dụng bàn chải cứng để tránh gây tổn thương cho răng và nướu.

Ngoài ra, kết hợp với việc chăm sóc răng miệng, sau khi chụp răng hàm sứ, bạn cũng nên thực hiện các cuộc kiểm tra răng định kỳ hai lần mỗi năm. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát các vấn đề răng miệng có thể phát sinh và sớm áp dụng biện pháp phòng ngừa.

>>>Xem thêm: Giá làm cầu răng sứ bao nhiêu tiền?