Bọc răng sứ Zirconia có tốt không?

Bọc răng sứ Zirconia có tốt không? Kiến thức răng sứ Nha Khoa Shark

Hotline 1800.2069

Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2024

Bọc răng sứ Zirconia có tốt không?

Bọc răng sứ Zirconia có tốt không? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi muốn cải thiện nụ cười bằng phương pháp bọc răng sứ. Răng sứ Zirconia là loại răng sứ toàn sứ cao cấp, được chế tác từ chất liệu Zirconia nguyên khối. Vậy răng sứ Zirconia có những ưu điểm và nhược điểm gì? Cách nhận biết răng sứ Zirconia như thế nào? Hãy cùng kienthucrangsu1.blogspot.com  tìm hiểu qua bài viết sau đây.

boc-rang-su-zirconia-co-tot-khong-1

Những ưu điểm vượt trội của răng sứ zirconia

Răng sứ Zirconia có nhiều ưu điểm nổi bật so với các loại răng sứ khác, bao gồm:

- Màu sắc tự nhiên: Răng sứ Zirconia có màu trắng ngà và độ trong tự nhiên, tương đồng với răng thật. Răng sứ Zirconia không bị ố màu hay đen viền nướu như răng sứ kim loại.

- Độ bền cao: Răng sứ Zirconia có độ cứng và khả năng chịu lực rất tốt, gấp 2 đến 3 lần răng thật. Răng sứ Zirconia không bị mài mòn hay vỡ trong môi trường có tính axit cao như khoang miệng.

- An toàn cho sức khỏe: Răng sứ Zirconia có tính tương thích sinh học cao, không gây phản ứng hoá học hay kích ứng nướu. Răng sứ Zirconia cũng không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, không gây cảm giác nhức răng khi ăn đồ nóng lạnh.

- Bảo tồn răng thật: Răng sứ Zirconia không cần sử dụng đế kim loại, nên chỉ cần mài nhỏ tối thiểu cùi răng gốc. Điều này giúp bảo vệ răng thật và giảm nguy cơ viêm nha chu.


boc-rang-su-zirconia-co-tot-khong-2

Nhược điểm của răng sứ Zirconia

Răng sứ Zirconia không phải là loại răng sứ hoàn hảo, nó cũng có một số nhược điểm, chủ yếu là:

- Chi phí cao: Răng sứ Zirconia là loại răng sứ cao cấp, nên chi phí bọc răng sứ Zirconia cũng khá cao so với các loại răng sứ khác. Tùy vào chất lượng, nguồn gốc và thương hiệu của răng sứ Zirconia, giá bọc răng sứ Zirconia có thể dao động từ 3 đến 10 triệu đồng/răng.

- Khó sửa chữa: Răng sứ Zirconia được đúc từ khối Zirconia nguyên khối, nên khó có thể sửa chữa hay thay đổi sau khi hoàn thiện. Nếu có vấn đề xảy ra, như răng sứ bị vỡ hay không vừa khớp, thì phải thay thế răng sứ mới.


boc-rang-su-zirconia-co-tot-khong-3


Cách nhận biết răng sứ Zirconia

Răng sứ Zirconia có một số đặc điểm nhận biết như sau:

- Màu sắc: Răng sứ Zirconia có màu trắng ngà và độ trong tự nhiên, không bị ố màu hay đen viền nướu. Răng sứ Zirconia có thể chọn theo bảng màu Vita Classic hoặc Vita 3D Master.

- Độ cứng: Răng sứ Zirconia có độ cứng và khả năng chịu lực rất tốt, gấp 2 đến 3 lần răng thật. Răng sứ Zirconia có độ bền uốn từ 720 MPa trở lên.

- Độ trong mờ: Răng sứ Zirconia có độ trong mờ khoảng 40%, giúp tạo hiệu ứng ánh sáng tự nhiên cho răng.

- Nguồn gốc: Răng sứ Zirconia có nguồn gốc từ Đức, được nhập khẩu và chế tác tại các nước khác nhau. Có nhiều loại răng sứ Zirconia khác nhau, như Cercon, Katana, Venus, DDBIO…

Qua bài viết trên, chúng ta đã hiểu rõ hơn về bọc răng sứ Zirconia có tốt không. Răng sứ Zirconia là loại răng sứ cao cấp, có độ bền và thẩm mỹ cao, an toàn cho sức khỏe và phù hợp với nhiều vị trí trên răng. Tuy nhiên, răng sứ Zirconia cũng có chi phí cao và cần phải mài nhỏ răng gốc để trám. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định bọc răng sứ Zirconia và lựa chọn nha khoa uy tín, có bác sĩ chuyên môn và trang thiết bị hiện đại để đảm bảo kết quả tốt nhất. Nếu còn bất cứ thông tin nào hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau: