Răng sứ Crom Coban là gì? Có tốt không?

Răng sứ Crom Coban là gì? Có tốt không? Kiến thức răng sứ Nha Khoa Shark

Hotline 1800.2069

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2024

Răng sứ Crom Coban là gì? Có tốt không?

Có thể rằng răng sứ Crom Cobalt sẽ gây ấn tượng lạ lẫm với nhiều người. Đây là một loại răng sứ kim loại, vì vậy sẽ chia sẻ nhiều đặc điểm tương tự với các loại răng sứ kim loại khác. Tuy nhiên, răng sứ Crom Cobalt sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội vì được sản xuất từ hợp kim Chromium và Cobalt B. Bài viết dưới đây chuyên mục Kiến thức răng sứ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng răng sứ Crom Cobalt.

Răng sứ Crom Coban là gì?

Răng sứ Crom Cobalt thuộc dòng răng sứ kim loại, được cấu tạo từ khung sườn bên trong làm từ hợp chất kim loại Chromium và Cobalt, cùng với một lớp sứ phủ bên ngoài để đảm bảo tính thẩm mỹ.

So với các dòng răng sứ kim loại khác được cấu tạo từ Niken – Crom, Crom Cobalt có nhiều ưu điểm nổi bật hơn. Vì vậy, chi phí của dòng răng sứ này có thể cao hơn một chút.

Chi phí bọc răng sứ Crom Coban bao nhiêu tiền?

Giá của răng sứ Crom Cobalt thường dao động từ 2-3 triệu đồng mỗi răng. Sự chênh lệch giữa các phòng khám nha khoa có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ thuật chế tác, tay nghề của bác sĩ, và tình trạng của răng.

Tuy nhiên, mức giá chênh lệch này không lớn. Tuyệt đối cần phải cẩn trọng với những địa chỉ bọc răng sứ có giá quá rẻ. Bởi đây có thể là răng sứ kém chất lượng, và đi kèm với giá rẻ là hàng loạt các biến chứng nguy hiểm:

- Răng sứ có thể nứt hoặc vỡ do sứ kém chất lượng hoặc quá trình chế tác không đảm bảo.

- Cảm giác ê buốt hoặc đau nhức có thể xảy ra do kỹ thuật bọc sứ không đúng, gây tổn thương tủy răng.

- Viêm nướu và hôi miệng có thể xảy ra do sứ kém chất lượng hoặc kỹ thuật mài răng không đúng.

- Viêm tủy răng và hư răng thật có thể xảy ra nếu bác sĩ mài răng không đúng cách, gây hỏng tủy răng.

Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu bọc sứ, hãy cẩn thận khi lựa chọn và không nên tin tưởng vào quảng cáo bọc sứ giá rẻ. Chọn một phòng nha khoa uy tín, sử dụng sứ chính hãng sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe và tránh được những rủi ro không mong muốn.

Răng sứ Crom Coban có tốt không? Ưu điểm ra sao?

Răng sứ Crom Cobalt vẫn đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về phục hình thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Dưới đây là một số ưu điểm của loại răng sứ này mời bạn tham khảo nhé!

Dòng răng sứ này có vật liệu lành tính, ít gây kích ứng: Mặc dù là răng sứ kim loại, nhưng cấu tạo không chứa thành phần Niken, giảm thiểu được nguy cơ độc tính gây hại cho răng miệng. Điều này đảm bảo tính tương thích sinh học cao, giảm thiểu kích ứng so với các loại răng sứ kim loại khác.

Cải thiện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai: Lớp sứ trắng sáng bên ngoài giúp răng sứ Crom Cobalt có vẻ ngoài tự nhiên, thẩm mỹ tương đương với răng thật. Nhờ đó, sau khi thực hiện phục hình, khuyết điểm về hình thể và màu sắc răng có thể được khắc phục.

Lớp sườn kim loại cứng chắc giúp răng sứ Crom Cobalt có khả năng chịu lực lớn tốt. Điều này cải thiện chức năng ăn nhai, mang lại sự thoải mái và tin cậy khi sử dụng.

Những loại răng sứ cùng phân khúc với Crom Coban

Hiện nay, nha khoa Shark không chỉ sử dụng răng sứ Crom Cobalt mà còn áp dụng hai dòng sản phẩm sứ kim loại khác là răng Ceramco III và răng Titan.

Răng sứ Ceramco III có nguồn gốc từ Mỹ, là một loại sứ kim loại được thiết kế với cấu trúc gồm hai phần: phần khung sườn bên trong làm từ hợp kim Ni-Cr hoặc Cr-Co và phần bên ngoài được phủ một lớp sứ Ceramco, tạo ra màu sắc trắng sáng và tăng tính thẩm mỹ. Độ bền của răng Ceramco III khá cao, có khả năng chịu được áp lực lớn nhờ vào cấu trúc của lớp sườn kim loại bên trong. Sau khi được phục hình, khách hàng có thể sử dụng để ăn uống thoải mái. Tuổi thọ của răng này thường dao động từ 5 đến 7 năm. Tại Shark, giá cho mỗi răng sứ Ceramco III là 1.000.000 đồng, bao gồm cả dịch vụ trọn gói.

Răng sứ Titan, cũng xuất xứ từ Mỹ, là một trong những dòng răng sứ kim loại tốt nhất hiện nay. Sản phẩm này có cấu trúc gồm hai phần: phần lõi bên trong được tạo thành từ sự kết hợp của các hợp chất kim loại, trong đó Titanium chiếm tỷ lệ từ 4 đến 8%, và phần bên ngoài là lớp men sứ trắng được phủ chồng lên nhau thành từng lớp mỏng.