Mài răng bọc sứ có đau không? Có ảnh hưởng gì không?

Mài răng bọc sứ có đau không? Có ảnh hưởng gì không? Kiến thức răng sứ Nha Khoa Shark

Hotline 1800.2069

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2024

Mài răng bọc sứ có đau không? Có ảnh hưởng gì không?

Mài răng là một bước quan trọng được thực hiện trước khi thực hiện quy trình bọc răng sứ. Quá trình mài răng bọc sứ giúp điều chỉnh hình dáng của răng, khắc phục các khuyết điểm như răng hô, răng lệch... Tuy nhiên, việc mài răng thường làm cho nhiều người cảm thấy lo lắng. Đa số khách hàng thường tỏ ra quan tâm liệu quá trình mài răng có đau không? Liệu mài răng có ảnh hưởng đến cấu trúc hàm răng không? Và liệu rằng việc mài răng có làm tăng độ hô, móm của răng không? Nha Khoa Shark sẽ giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Mài răng để bọc răng sứ có đau không?

Câu trả lời là Không, quá trình mài răng bọc sứ tại Shark không gây đau nhức. Ở Shark, việc mài chỉnh sửa chỉ tác động vào bề mặt men răng bên ngoài, không ảnh hưởng đến các vùng cảm giác của răng, vì vậy bạn hoàn toàn không cảm thấy đau trong quá trình này.

Răng của chúng ta được cấu tạo gồm 3 lớp, theo thứ tự từ bên ngoài vào trong là men răng, ngà răng và tủy răng. Men răng là lớp bên ngoài, không chứa dây thần kinh cảm giác, do đó việc mài chỉnh sửa sẽ không gây đau. Các thành phần khác nằm ở lớp bên trong được bao bọc bởi tủy răng, nơi chứa các dây thần kinh cảm giác. Do đó, nếu bạn cảm thấy đau khi mài răng, có thể là Bác sĩ đã mài chạm vào các vùng này.

Tại phòng khám Shark, việc mài răng luôn được thực hiện với độ chính xác cao, dựa trên các thông số kỹ thuật đo lường từ máy móc. Nhờ vào điều này, quá trình mài răng không gây đau cho khách hàng. Trong trường hợp răng nhạy cảm, có thể cảm thấy ê buốt nhẹ, không đau và nhanh chóng hết sau đó.

Mài răng làm răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Quá trình mài răng chỉ tác động vào lớp men bên ngoài, không ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong, từ đó không gây ra hậu quả bọc răng sứ và sức khỏe răng miệng của bạn. Dù răng có thể nhỏ hơn sau khi mài, nhưng sự chắc khỏe vẫn được đảm bảo vì phần tủy răng vẫn được bảo vệ hoàn toàn. Sau khi qua quá trình mài, Bác sĩ sẽ bọc sứ lên răng để bảo vệ chúng khỏi tác động của axit, hoạt động ăn nhai và vi khuẩn. Nhờ vào điều này, răng sau khi được mài và bọc sứ sẽ trở nên cứng cáp hơn, kéo dài tuổi thọ của chúng.

Bên cạnh đó, để chọn màu sắc răng sứ phù hợp và lựa chọn dáng răng sứ hấp dẫn, bạn có thể tìm hiểu qua các thông tin trong bài viết "Bật mí cách chọn màu răng sứ phù hợp với bạn" và "Bật mí 6 dáng răng sứ thu hút tiền bạc cho bạn".


Răng bị hô làm răng sứ có mài răng nhiều không?

Việc mài răng hô khi bọc sứ có cần phải mài nhiều không thường là một lo ngại của nhiều người. Tuy nhiên, thực tế là quá trình mài răng hô không khác biệt nhiều so với việc xử lý các vấn đề như răng móm, răng khấp khểnh, và không được phép mài quá nhiều để không làm tổn thương răng thật.

Đối với các trường hợp răng cửa hô ít, mức độ mài răng sẽ ít hơn, thường chỉ cần loại bỏ một lớp mỏng khoảng 0.3 - 0.5 mm. Ngược lại, đối với những trường hợp răng hô nhiều, mức độ mài sẽ cao hơn để đảm bảo rằng răng được đều và khắc phục tình trạng hô một cách hiệu quả cho bệnh nhân.

Dù là trường hợp nào, các bác sĩ tại Trung tâm Shark đều không làm tổn thương đến phần tủy và ngà răng bên trong của khách hàng. Mức độ mài và tỷ lệ cần mài để chỉnh dáng sẽ được xác định chính xác trước khi tiến hành quá trình điều trị. >>>Xem thêm: Mài răng cho đều giá bao nhiêu tiền?


Răng bị móm có phải mài răng không? 

Mài răng là quy trình giúp điều chỉnh hình dạng của răng, giảm thiểu tình trạng răng hô và khấp khểnh. Trong trường hợp của răng móm, thường xảy ra việc răng bị lún vào bên trong, nên mài có thể làm tình trạng này trở nên trầm trọng hơn. Do đó, đôi khi không cần phải mài răng hoặc chỉ cần mài một chút.

Nếu răng bị móm, có thể cần phải mài một ít ở các rìa cạnh của răng để tạo ra khoảng trống cho việc đặt răng sứ. Trong trường hợp hàm răng vừa móm vừa thưa, thì việc chỉnh dáng răng có thể không cần thiết. Để xác định liệu răng cần phải mài hay không, và mức độ mài cần thiết là bao nhiêu, việc tư vấn từ bác sĩ là quan trọng nhất.

Quá trình mài răng cần được thực hiện một cách tỉ mỉ, chính xác để đảm bảo rằng răng vẫn giữ được sự chắc khỏe. Do đó, việc lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín là rất quan trọng. Trung tâm Shark là một trong những địa chỉ hàng đầu trong lĩnh vực bọc sứ. Việc chỉnh dáng và mài răng được thực hiện bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm, sử dụng các trang thiết bị hiện đại.