Góc giải đáp: Bọc răng sứ có gây ra mùi hôi miệng hay không?

Góc giải đáp: Bọc răng sứ có gây ra mùi hôi miệng hay không? Kiến thức răng sứ Nha Khoa Shark

Hotline 1800.2069

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2024

Góc giải đáp: Bọc răng sứ có gây ra mùi hôi miệng hay không?

Nhiều bệnh nhân cảm thấy lo lắng về việc có bị mùi hôi miệng sau khi bọc răng sứ hay không. Thực tế, tình trạng này khá phổ biến và có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Hãy cùng Nha khoa Shark khám phá nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này trong bài viết dưới đây.

Làm răng sứ có gây hôi miệng không?

Để giải đáp về việc liệu bọc răng sứ có gây ra mùi hôi miệng hay không, các chuyên gia nha khoa cho biết rằng nếu quá trình thực hiện kỹ thuật này được thực hiện đúng đắn, tuân thủ đúng kỹ thuật và được thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm cùng các thiết bị hiện đại, thì hoàn toàn không gây ra tình trạng mùi hôi miệng.

Lắp răng sứ là một phương pháp phục hình thẩm mỹ đã tồn tại từ lâu và rất phổ biến, giúp khắc phục hiệu quả nhiều vấn đề như răng đổi màu, răng mọc lệch, răng hô móm, răng thưa, hở kẽ, hoặc mòn men răng.

Quy trình này thường được thực hiện nhanh chóng, chỉ trong 2-3 lần hẹn, bác sĩ đã hoàn thiện quá trình mài răng và gắn sứ cố định. Sau khi làm răng sứ, mọi chức năng của răng miệng vẫn hoạt động như bình thường và không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lo lắng về việc liệu làm răng sứ có gây ra mùi hôi miệng hay không, và liệu việc vệ sinh răng sứ có khó khăn không...

Theo các chuyên gia nha khoa, nếu bảo đảm được 4 yếu tố chính sau: đúng chỉ định, tuân thủ đúng kỹ thuật, sử dụng sứ chất lượng và vệ sinh răng đúng cách, thì người bệnh không cần phải lo lắng về việc có mùi hôi miệng sau khi trồng răng sứ. Đồng thời, tuổi thọ của răng sứ cũng rất bền bỉ.

Vì vậy, để tránh mùi hôi miệng sau khi làm răng sứ, bệnh nhân cần tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn được nha khoa uy tín, với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại và sử dụng sứ chất lượng.

boc-rang-su-co-gay-hoi-mieng-khong-2

Tại sao bọc răng sứ bị hôi miệng?

Sau một thời gian sử dụng răng sứ, nếu người bệnh phát hiện mùi hôi khó chịu trong miệng và kéo dài liên tục, nguyên nhân có thể bao gồm:

Oxy hóa của răng sứ kim loại: Trong quá trình sử dụng, răng sứ kim loại có thể bị oxy hóa do tác động của vi khuẩn, nước bọt và hóa chất trong miệng. Điều này có thể làm thay đổi cấu trúc của răng sứ và gây ra mùi hôi khó chịu.

Làm răng sứ không đúng kỹ thuật: Nếu quá trình trồng răng sứ không được thực hiện đúng kỹ thuật, sứ có thể không gắn chặt vào răng, tạo ra kẽ hở là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây ra mùi hôi miệng.

Răng sứ bị nứt: Sử dụng răng sứ kém chất lượng có thể dẫn đến xuất hiện vết nứt trên bề mặt sứ, tạo điều kiện cho thức ăn và vi khuẩn tích tụ và gây ra mùi hôi miệng.

Mắc bệnh hôi miệng trước khi trồng răng sứ: Nếu bệnh nhân đã mắc bệnh lý hôi miệng trước khi trồng răng sứ mà không được điều trị, mùi hôi miệng có thể vẫn tồn tại sau khi làm sứ.

Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Việc lơ là vệ sinh răng miệng, không sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng có thể dẫn đến tích tụ thức ăn và vi khuẩn, tạo ra mùi hôi miệng khó chịu.

Một số cách điều trị hôi miệng sau khi bọc sứ

Mùi hôi miệng sau khi bọc răng sứ không chỉ làm mất tự tin khi giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến tâm lý. Để giải quyết vấn đề này, việc điều trị càng sớm càng tốt.

Quan trọng nhất là bệnh nhân nên đến nha khoa để bác sĩ thăm khám trực tiếp và xác định nguyên nhân gây hôi miệng. Nếu phát hiện rằng mùi hôi miệng xuất phát từ việc bọc răng sứ sai kỹ thuật, bác sĩ sẽ điều chỉnh hoặc làm lại răng sứ mới cho bệnh nhân. Đối với trường hợp có khe hở, việc điều chỉnh lại là cần thiết để ngăn chặn vi khuẩn phát triển và gây ra mùi hôi miệng.

Nếu nguyên nhân của mùi hôi miệng là do sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… thì cần điều trị triệt để các bệnh lý đó.

boc-rang-su-co-gay-hoi-mieng-khong-3

Trong trường hợp bệnh nhân nhạy cảm hoặc dị ứng với kim loại của răng sứ, bác sĩ có thể thay thế bằng răng sứ toàn sứ để đảm bảo không có phản ứng không mong muốn.

Để tránh mùi hôi miệng sau khi bọc sứ, bệnh nhân cần chú ý vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, bao gồm việc cạo vôi và kiểm tra răng định kỳ mỗi 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị sớm các vấn đề.

Khi lắp răng sứ, bệnh nhân nên chọn nha khoa uy tín, với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm và sử dụng thiết bị hiện đại. Điều này giúp tránh được các vấn đề liên quan đến sai kỹ thuật hoặc sử dụng răng sứ kém chất lượng, mang lại cho bệnh nhân một hàm răng trắng đẹp và khỏe mạnh trong thời gian dài.

>>>Tìm hiểu thêm: Bọc răng sứ lâu năm bị đau nhức phải làm sao?